TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN HAY VIỆT NAM DÀNH CHO THIẾU NHI, Bộ tuyển tập này do nhà văn Trần Hoài Dương tuyển chọn

TUYỂN TẬP TRUYỆN NGẮN HAY VIỆT NAM DÀNH CHO THIẾU NHI
Bộ tuyển tập này do nhà văn Trần Hoài Dương tuyển chọn. Sau khi ông mất, đã tái bản đến lần thứ 6 (cuối tập 1 ghi: in xong và nộp lưu chiểu quý 2-2015). Trong tập 1 có truyện "Vương quốc vắng nụ cười" của mình. Tình cờ ra nhà sách bắt gặp, chứ mấy lần "tái" gần đây không thấy nhà xuất bản Trẻ có "ý kiến" gì!
Truyện này còn có trích đoạn trong sách giáo khoa "Tiếng Việt" lớp 4 (tập 2) cả chục năm nay. Nhờ sự "chiến đấu" dai dẳng của Trung tâm bản quyền Hội nhà văn, Nxb Giáo dục đành phải trả nhuận bút cho các tác giả trong sách giáo khoa, trong đó có mình. Hơn 3 triệu. Bèo, nếu căn cứ vào số lượng in và phát hành sách. Nhưng dù sao cũng còn có chút an ủi...
16/03/2018
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100010544503781
8 bình luận:
Tô Chiêm
03-02-2018, 12:18:28
Trương Quý xem này...
Trịnh Thanh Phong
03-02-2018, 12:18:28
Mừng quá.
Cao Xuan Son
03-02-2018, 12:18:28
Em nhớ mãi lần xuất bản đầu tiên, bác Trần Hoài Dương tự mình lạch xạch cái "nữ hoàng" đỏ cũ kỹ lặn lội đi gặp từng người gửi sách biếu và nhuận bút, yêu cầu ký nhận đàng hoàng. Thấy bác ấy vất vả quá, em bảo: "Sao không để Trẻ họ lo, hay nhắn để em chạy đến đó lấy, anh làm tội cái thân già anh thế này, áy náy quá!". Rồi sau đó sách in hộp cứng, rồi đoạt giải sách đẹp... này nọ. Anh lại mang cho em một bộ cứng, nói: "Cái này là của riêng anh tặng em nhé, còn phần của nxb thế nào, anh không biết...". Sắp tròn năm năm ngày anh Dương đi rồi, bộ sách cứng anh ấy tặng em vẫn nâng niu. Còn cả bộ thơ thiếu nhi nữa, cũng anh Dương tuyển... Hóa ra nó đã in lần thứ 6 rồi hả bác Trần Đức Tiến?
Trần Đức Tiến
03-02-2018, 12:18:28
Cầm quyển sách ở nhà sách lên xem qua, mình cũng thấy nhớ anh Dương quá Sơn ạ.
Tranhoang Vy
03-02-2018, 12:18:28
Chuyện nghe quen mờ!...
Phuong Lien LE
03-02-2018, 12:18:28
Bộ sách này anh Trần Hoài Dương là người chủ trương và có nhiều công phu lắm, ra đời ban đầu trong một bối cảnh còn khó khăn lắm, bộ tuyển này khác với những bộ tuyển được đầu tư của nhà nước hay của nhà xuất bản chủ động làm. Bởi thế mới được Giải sách . Đã được tái bản nhiều lần, bây giờ tái bản nữa cũng vui.
Hải Doãn
03-02-2018, 12:18:28
Mình thì chưa đọc bộ sách này,nhưng như vậy là mừng cho bạn đấy.Méo mó có còn hơn không.Chính sách áp dụng cho bản quyền là cuộc chiến dài dài à nha .
Minh Pham Ngoc
03-02-2018, 12:18:28
Cảm ơn nhà văn Trần Đức Tiến đã đồng ý kết bạn

Tinggalkan Balasan

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *

Artikel berkaitan