Ngày 7-8 là một ngày trọng đại đối với đoàn CSV VN trường ĐH BK IASI chúng tôi

Ngày 7-8 là một ngày trọng đại đối với đoàn CSV VN trường ĐH BK IASI chúng tôi . Sau 45 năm và gần 45 năm tốt nghiệp chúng tôi về thăm trường cũ. Từ ngày 6-8 các báo IASI đã đã đăng tin về chuyến thăm trường của chúng tôi..
Sáng 7-8 cả đoàn chúng tôi đến trường, lúc đó mưa tầm tã nhưng không ảnh hưởng gì đến tâm trạng của chúng tôi. Trụ sở chính của trường bây giờ ở khu Tudor Vladimiarescu , . Ban giám hiệu nhà trường do bà giáo sư tiến sỹ hiệu phó Irina Lungu và các cán bộ nhà trường tiếp chúng tôi. Hiệu phó là một quí bà rất xinh đẹp và rất thông minh. Sau phần mở đầu chào mừng của bà Lungu , ông Lê Thanh Việt đại diện cho đoàn CSV đọc bài phát biểu, tất cả các thành viên Rumani trong hôi trường rất chăm chú lắng nghe, khi thỉ rất cảm động, khi thì bật cười vui vẻ tán thưởng . Bài viết của ông Việt đã đung đến trái tim của từng người tham dự . Sau khi ông Việt kết thúc bài phát biêu bà hiệu phó đã nói lên nỗi xúc động của bà và các cán bộ nhà trường trước việc đoàn CSV VN trở về thăm trường . Bà hiệu phó đề nghị chúng tôi tặng lại cho nhà trường bài phát biểu viết tay của ông Việt và nói rằng : "Mặc dù chúng tôi đã được nghe ở đây nhưng chúng tôi muốn những người khác cũng được đọc bài phát biếu này, chúng tôi rất vinh dự đươc lưu giữ bài phát biểu này" .
Chúng tôi tặng nhà trường bức tranh sơn mài đền Ngọc sơn với lời đề tặng : " Cùng với lòng biết ơn sâu sắc và tình yêu , CSV trương ĐH BK IASI kình tăng ." Bà hiệu phó nói sẽ treo bức tranh ở phòng khánh tiết của nhà trường một cách trang trọng để mọi người đều đươc ngắm nhìn. Khi chúng tôi tăng nhà trường và bà hiệu phó mấy cuốn thơ "Rumani - Tình yêu và nỗi nhớ" bà đã đọc cho mọi người cùng nghe.
Sau đó chúng tôi đến thăm khoa hóa và khoa điện và Decan hai khoa đón tiếp nồng hậu. Chúng tôi tăng mỗi khoa 1 bức tranh sơn dầu phong cảnh Ô Quan Chưởng và đền Ngọc Sơn với cùng lời đề tặng như trên. Các decan nói sẽ treo trang trọngn ở phòng họp của khoa. Tại khoa điện chúng tôi đi tham quan giảng đường, phòng thí nghiệm cao áp và phòng thí nghiệm mạng điện, được các cán bộ phụ trách phòng TN giới thiệu cặn kẽ.
Sau đó xe nhà trường đưa chúng tôi về corpul A thăm thư viện và Aula của trường.
Cuộc gặp mặt đầy ắp tình cảm sâu săc mà nhà trường giành cho chúng tôi.
24/07/2018
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100006376170447
36 bình luận:
Nguyễn Sỹ Lựu
23-06-2018, 07:00:48
Thật vô cùng quí hoá , xúc động và tự hào cho cả các anh chị trong đoàn và cả chúng tôi ở nhà...Vă doresc numai bine!
Chube Tomo
23-06-2018, 07:00:48
Cảm động lắm về sự đón tiếp nồng hậu của nhà trường . Thật vinh dự và tự hào các bạn của tôi ơi .
Valeriu Ionescu
23-06-2018, 07:00:48
Multumesc la fel domnule Chube Tomo.
Phạm Lệ Hà
23-06-2018, 07:00:48
Rất xúc động ! Tình cảm bao năm đã qua vẫn ấm áp. Đoàn đã có chuyến đi thật ý nghĩa. Chúc sức khỏe và niềm vui đến tất cả mọi người!
Sozinha Luanda
23-06-2018, 07:00:48
Thật tuyệt vời, chúc mừng đoàn đã gây nhiều dấu ấn tình cảm cho nhà trường
Lap Do Thi
23-06-2018, 07:00:48
Các bạn đã làm được mộ t việc rất có ý nghĩa : người Việt đúng là uống nước nhớ nguồn !
QuangBo Nguyen
23-06-2018, 07:00:48
Các bạn Iasi đã làm quá tốt. Multumim vác bạn.
Hien Nguyen
23-06-2018, 07:00:48
Quá tuyệt vời .chúc mừng đoàn Ít người mà làm được việc có ý nghĩa lớn .Chị Bình viết hay quá.đọc bài viết mà ngấn lệ ...cám ơn chị Lưu Cẩm Bình cho những người không đi được cùng đoàn nhưng cũng hình dung ra niềm vui ngập tràn hôm đó .
Lưu Cẩm Bình
23-06-2018, 07:00:48
Lần tới chúng mình đi cùng nhau em nhé.
Đồng Thị Thanh Ngân
23-06-2018, 07:00:48
Một chuyến đi thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa
Hien Nguyen
23-06-2018, 07:00:48
Chị Lưu Cẩm Bình ơi em trở lại Ru 2010 rồi nhưng vẫn muốn trở lại chị ạ .nếu chị em ta có cơ hội đi cùng thì chắc vui lắm
Tran Thi Nghia
23-06-2018, 07:00:48
Oi, các bạn thật chu đáo. Cảm động quá .
Lưu Cẩm Bình
23-06-2018, 07:00:48
Tran Thi Nghia ơi , chuyến đi thật ý nghĩa, a Việt vui lắm mày à . Anh ấy gặp đc mấy ông bạn cùng phòng từ hồi SV . Họ rất quí anh ấy và vẫn vui đùa hài hước với nhau như hồi 18 - 20 tuổi ấy.
ThiVinh Vu
23-06-2018, 07:00:48
Thật tuyệt vời các bạn ơi, Một chuyến đi mĩ mãn!
Thanh Triêu Kim
23-06-2018, 07:00:48
Thật tình cảm và xúc dộng
Van Vin Luu
23-06-2018, 07:00:49
Thật tuyệt vời
Minh Phuong Pham
23-06-2018, 07:00:49
Chúc mừng các anh các chị có một chuyến đi đầy ắp tình cảm, xúc động và ý nghĩa
Thi Mona
23-06-2018, 07:00:49
Trên cả tuyệt vời .
Nguyễn Văn Thế
23-06-2018, 07:00:49
Mới biết Việt Nam lắm người tài! Sau 45 năm xa và rất xa còn về thăm được trường cũ,làm nhiều việc xã giao ngang tầm quốc gia,còn nói người ta hiểu,viết hay người ta xin làm kỷ niệm(có thể đưa vào bảo tàng)...Tuyệt vời quá Việt Bình và cá chị em ơi!
Maika Ka Mai
23-06-2018, 07:00:49
Anh chị mình thật tuyệt
Ngọc Thủy Phạm
23-06-2018, 07:00:49
Các anh chị thăm lại trường thời sinh viên quá tuyệt vời.
Cuong Nguyen Van
23-06-2018, 07:00:49
Cảm ơn đc đại tá Việt và nhà thơ Cẩm Bình đã cho ae một cảm giác rất xúc động của những Lhs của những năm ở nửa cuối thế kỷ trước
Thị Thuý Ngô
23-06-2018, 07:00:49
Trên cả tuyệt vời xin chúc mừng
Nguyen Vinh Ky
23-06-2018, 07:00:49
Đoàn CSV BK IASI VN đến thăm trường cũ lần này đã có sự chuẩn bị bine và làm việc vừa tình cảm vừa chuyên nghiệp! Bravo!
Luong Thieu Nguyen
23-06-2018, 07:00:49
Các bạn đã làm được một kỳ tích bằng con tim và trí tuệ ,thật đáng trân trọng
Kim Thoa Chu
23-06-2018, 07:00:49
Chuyến đi tìm lại thời SV của các chị thật ý nghĩa,với tình cảm sâu nặng,tình thầy trò trân quý ! Trân trọng các chị !
Lưu Cẩm Bình
23-06-2018, 07:00:49
Cảm ơn Kim Thoa Chu nhiều lắm.
Thanh Giang Pham
23-06-2018, 07:00:49
Hơi tiếc vì bố mẹ cháu không tham gia đc chuyến đi đầy ý nghĩa này ạ
Lưu Cẩm Bình
23-06-2018, 07:00:49
Cô chú cũng bảo :"nếu có Trường Giới đi cùng thì tuyệt vời hơn nữa "
Ovidiu Apostol
23-06-2018, 07:00:49
Should I understand that Le Than Viet, my colleague during the faculty, is now in Romania?
Lưu Cẩm Bình
23-06-2018, 07:00:49
Da, Le thanh Viêt este sotul meu. Noi doi sint acum in Iasi. Miine vom pleca la Bucuresti.
Đồng Thị Thanh Ngân
23-06-2018, 07:00:49
Một chuyến đi thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa
Nguyễn Quyết Thắng
23-06-2018, 07:00:49
Đại tá Lê Thanh Việt thực sự đã hoàn thành xuất sắc cương vị Đại sứ Thiện chí. Bạn tôi đấy!
Phạm Thành Long
23-06-2018, 07:00:49
Nhiều hình ảnh và thông tin quý. Xin chúc mừng đoàn. May mà anh Việt còn nói tiếng Ru tốt.
Vo Thi Ry
23-06-2018, 07:00:50
thật xúc động
Nguyễn Thị Hòa